ติดตั้งและใช้งาน Windows Live Essentials


การดาวโหลดและติดตั้ง MSN เวอร์ชั่นล่าสุดจาก Microsoft
1 ไปที่ว็บไซต์ของ http://download.live.com/?sku=messenger
2 เลือกภาษาที่เราต้องการ ในตัวอย่างกำหนดเป็นภาษาไทย จากนั้น คลิกที่ปุ่ม ดาวโหลดบริเวณด้านล่าง โดยโปรแกรมทั้งหมดที่จะดาวโหลดจะประกอบด้วยชุดโปรแกรมอื่นๆ อีกจำนวนหลายตัว ได้แก่
Messenger ผู้ส่งข่าว หรือเล่นเอ็มนั้นแหละ เอาไว้สำหรับหาเพื่อนใหม่ หากิ้ก หาแฟน หรือคุยกับเพื่อนๆ ออนไลน์เวลาเหงา
Mail อันนี้มีประโยชน์มากสำหรับส่งจดหมายและแนบไฟล์เอกสารและภาพถ่ายต่างๆ สามารถประยุกต์ใ้้ช้งานได้หลายรูปแบบ
Writer เขียนบทความหรือไดอารีออนไลน์ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขีดๆ เขียนๆ ครับ เช่น wordpress หรือ blogger
Photo Gallery เก็บรูปภาพออนไลน์ และเปิดให้เพื่อนๆ ของเราเข้ามาดูครับ คล้ายๆกับ flickr และ Picasa
Movie Maker สร้างคลิปวิดีโอสำหรับเก็บไว้ดูหรือแชร์ระหว่างเพื่อนๆ
Family Safety จัดการระบบสื่อสารภายในครอบครัว เพื่อความปลอดภัยขณะออนไลน์ของเด็กๆ
Toolbar แถบเครื่องมือสารพัดประโยชน์ในการค้นหาข้อมูลและเข้าถึงแหล่งข้อมูล ความรู้ ความบันเทิง หนัง เพลง ดนตรี จิปาถะ
ความต้องการของระบบก่อนที่เราจะใช้งาน Windows Live เวอร์ชั่นล่าสุด เราต้องการอะไรบ้าง
การติดตั้ง Windows Live Essentials ต้องการสิ่งต่างๆ ดังต่อไปนี้:
ระบบปฏิบัติการ : Windows XP Service Pack 2 (32-bit edition only), Windows Vista (32-bit or 64-bit editions), Windows 7 (32-bit or 64-bit editions), หรือ Windows Server 2008.
Note
สำหรับโปรแกรม Windows Live Movie Maker และคุณสมบัติของ slide show ของโปรแกรม Windows Live Photo Gallery ไม่สนับสนุน Windows XP.
CPU: 1 GHz หรือสูงกว่าสำหรับ Windows 7 หรือ Windows Vista; 800 MHz หรือสูงกว่าสำหรับ Windows XP.
หน่วยความจำ: 512 MB of RAM สำหรับ Windows 7 หรือ Windows Vista; และ 128 MB (256 MB แนะนำ) สำหรับ Windows XP.
ความละเอียดหน้าจอ: อย่างน้อย 1024 x 768
มีการเชื่อมต่อ Internet: สำหรับดาวโหลดข้อมูลและการใช้งานโปรแกรม
Browser: โปรแกรม Windows Live Toolbar ต้องการ Internet Explorer 6, Internet Explorer 7, หรือ Internet Explorer 8.
VGA CARD: โปรแกรม Windows Live Movie Maker ต้องการการ์ดจอ ที่สนับสนุน DirectX 9.0 หรือสูงกว่า, รวมทั้ง Shader Model 2.0 or higher.

ความต้องการของระบบเพิ่มเติม
การติดตั้งส่วนประกอบหรือว่า Components เหล่านี้เป็นสิ่งจำเป็นถ้า เราต้องการใช้งานโปรแกรมต่อไปนี้
สำหรับ Writer:ต้องติดตั้ง Microsoft .NET Framework 2.0 หรือสูงกว่า*
สำหรับ Photo Gallery: ติดตั้ง SQL 2005 Compact Edition และ Windows Imaging Codecs*
สำหรับ Photo Gallery และ Movie Maker: องค์ประกอบบางตัวของ DirectX9.
* ไม่ต้องการถ้าใช้ OS Windows 7 หรือ Windows Vista.
3 หลังคลิกปุ่มดาวโหลดแล้ว ให้เราคลิกที่ save ไฟล์ wlsetup-web.exe ไว้บนเครื่องของเรา โดยไฟล์ดังกล่าวจะเป็นเพียงส่วนนำเข้าสู่การดาวโหลดชุดโปรแกรมของ Windows Live อย่างสมบรณ์ต่อไป ให้เราดับเบิลคลิก เพื่อเปิดไฟล์โปรแกรมขึ้นมา จากนั้นคลิก Run จะเข้าสู่หน้าต่าง ยินดีต้อนรับการติดตั้ง
4 เลือกโปรแกรมที่เราต้องการจะติดตั้ง จำนวน 6 โปรแกรมดังกล่าวด้วยกัน โดยเราสามารถคลิกที่ชื่อของโปรแกรมเพื่อดูรายละเอียด จากนั้นก็คลิกที่ปุ่ม ติดตั้ง ระบบจะทำการตรวจสอบโปรแกรมที่เปิดใช้งานอยู่ที่อาจจะป็นอุปสรรคต่อการติดตั้งโปแกรม ให้เราทำตามคำแนะนำ ด้วยการปิดโปรแกรมนั้นก่อน จากนั้นคลิกที่ปุ่ม ดำเนินการต่อ โปรแกรมก็จะเริ่มติดตั้งให้เรา โดยมีแถบความคืบหน้าการติดตั้งแสดงให้เราเห็น ให้เราคอยจนครบ ช้าเร็ว ขึ้นอยู่กับความเร็วของเน็ตและคอมพิวเตอร์ของเราครับ
5 การดำเนินการของเราเกือบเสร็จแล้ว โดยเราต้องกำหนดค่าที่ต้องการ เช่น ใช้ bing ของไมโคร์ซอร์ฟ เป็นตัวค้นหาหลัก ,ตั้งหน้าเว็บแรกเป็น msn.com เป็นต้น เราสามารถกำหนดได้ตามความต้องการของเรา ถ้าไม่ชอบเราก็ไม่ต้องเลือกก็ได้ จากนั้นให้เราคลิก ดำเนินการต่อ
ุ6 ระบบจะถามเราว่า ต้องการรีสตาร์ทเครื่อง เพื่อให้โปรแกรมมีผลการทำงานทันที หรือเราอาจจะเลือก ไม่ใช่ เพื่อ Restart ภายหลังก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น