วิธีการเปลี่ยนขนาดภาพอย่างง่ายๆ

วิธีการเปลี่ยนขนาดภาพอย่างง่ายๆ
บางครั้งเราอาจจะต้องการความเร็วและง่ายในการปรับขนาดภาพถ่ายของเรา เพื่อส่งขึ้นไปบนเว็บบล็อก ส่งเมล์ หรือโหลดขึ้นไปเก็บบนมือถือ สำหรับวันนี้ผมจะขอแนะนำโปรแกรมปรับขนาดภาพ คือ Powertoy Clone for Windows ที่จะมาช่วยให้เราสามารถปรับภาพได้อย่างง่าย

Image Resizer Powertoy Clone

วิธีการใช้งาน คลิกเม้าส์ขวา บนภาพที่ต้องการ จากนั้นเลือกคำสั่ง Resize Pictures .



ใน Basic Mode เราสามารถเลือกได้ 4 แบบ (854×480), Medium (1366×768), Large (1920×1080), หรือ Mobile Device (320×480).



คลิกที่ Advanced button ถ้าต้องการ options และ resize ภาพตามกำหนดของเราเอง


ภาพที่ปรับขนาดจะถูกเพิ่มเข้าในโฟลเดอร์เดิมของเรา โดยมีขนาดของไฟล์อยู่ในวงเล็บ โดยเราสามารถเลือกปรับภาพพร้อมกันหลายๆภาพได้ โดยการเลือกภาพทั้งหมดที่ต้องการ จากนั้นคลิก resize ทีเดียว ซึ่งช่วยทำให้ประหยัดเวลาได้มากทีเดียว

โดยสรุป Powertoy Clone for Windows จะช่วยให้เราสามารถปรับขนาดภาพดิจิตอลที่เราถ่ายมาในขนาดต่างๆ เป็นขนาดใหม่ที่มีความเหมาะสมกับความต้องการใช้งานของเรามากที่สุด และเป็นฟรีแวร์ที่เปิดให้ดาวโหลดมาใช้งานได้ฟรี โดยสามารถใช้งานได้กับ XP, Vista, and Windows 7 with a version for 32 & 64-bit users.

สนใจดาวโหลดโปรแกรมได้ตามลิงค์ด้านล่างครับ
Download Image Resizer Powertoy Clone for Windows

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น