การติดตั้ง IIS บน Windows 7 or Vista

การติดตั้ง IIS บน Windows 7 or Vista

ถ้าหากว่าคุณเป็นนักพัฒนาโปรแกรมด้วยภาษา ASP.NET, สิ่งหนึ่งที่เราจำเป็นต้องทำได้แก่การติดตั้ง IIS (ตัวย่อของ internet information server). ซึ่งจริงแล้วเราสามารถติดตั้งและใช้งาน IIS ได้ใน WINDOWS XP,VISTA และ 7 สำหรับตัวอย่างนี้เป็นการติดตั้งโดยใช้ IIS.ใน Windows 7 Ultimate edition.

อันดับแรก , ไปที่ Control Panel, จากนั้นคลิก Programs. เราจะเห็นลิงค์ “Turn Windows features on or off”

ถ้าเราขยาย Internet Information Services ออกไป , เราจะเห็นข้อมูลเพิ่มเติมขึ้นมา. จริงแล้วเราอาจจะไม่ต้องการสำรวจข้อมูลเหล่านี้ ,เพราะว่าแม้ว่าเราจะคลิกบน IIS, ข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการพัฒนาโปรแกรมก็ไม่ได้ถูกเลือก

เมื่อเราได้ตรวจสอบรายการที่เราต้องการและคลิกเลือก ตัวที่เราต้องการ (ดูภาพประกอบ), จากนั้นคลิก OK, เราจะเห็นกรอบการทำงานตามภาพด้านล่างแสดงขึ้นมาพักหนึ่ง ….

หลังจากนั้นให้เราไปที่โปรแกรมอินเตอร์เน็ต แล้วพิมพ์คำว่า localhost ลงไป, เราก็จะพบหน้าแรกแสดงการต้อนรับเข้าสู่การใช้งาน IIS แล้วครับ จากนั้นเราก็สามารถใช้จำลองทำงานพัฒนาระบบ ASP,และโปรแรกมพวก Web แอพพลิเคชั่น ได้แล้วครับ !


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น