การติดตั้งและใช้งาน Nero 9 Lite

การติดตั้งและใช้งานโปรแกรมเขียนแผ่น CD ชื่อดังอย่าง Nero 9 Lite ซึ่งเปิดให้ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ตามบ้านได้ดาวโหลดไปติดตั้งและใช้งานได้ฟรีครับ
หลังจากดาวโหลดไฟล์มาแล้ว ให้เราเปิดขึ้นมาแล้ว คลิกที่ run เพื่อเริ่มการติดตั้งโปรแกรมกันเลยครับ
ไฟล์ที่เราโหลดมาจะถูกบีบอัด จึงต้องคลายตัวหรือแตกไฟล์ออกมาก่อนตามภาพครับ เป็นแบบออโต้อยู่แล้วครับ เราก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของโปรแกรมดำเนินการไปเองได้เลยจนครบ 100 %
หน้าต่างข้อความแสดงการต้อนรับเข้าสู่การติดตั้ง Nero 9 Lite ให้คลิก Next เพื่อไปขั้นตอนต่อไปครับ
ระบุหมายเลข product จะขึ้นมาให้ออโต้อยู่แล้ว ให้เราคลิกปุ่ม Next ได้เลยครับ
คลิก ยอมรับเงื่อนไขการใช้งานของโปรแกรม จากนั้นก็คลิก Next ไปต่อ ...
เลือกรูปแบบการติดตั้งมี 2 แบบคือแบบปกติและแบบปรับแต่งเอง ให้เราเลือกแบบปกติหรือ typical ครับ จากนั้นก็คลิก Next
หน้าต่างนี้แจ้งว่าจำเป็นต้องติดตั้งองค์ประกอบเหล่านี้ด้วย ก็คลิก Install เพื่อติดตั้งเลยครับ
การติดตั้งส่วนประกอบของโปรแกรมเรียบร้อย ให้เราคลิกปุ่ม Next เพื่อเข้าสู่การติดตั้ง Nero 9 Lite กันครับ
ภาพแสดงการติงตั้งของโปรแกรมลงบนเครื่องของเรา ให้เราคอยจนครบ 100%
ช่วยพัฒนาโปรแกรมให้ดีขึ้นถ้าเรามีความรู้แต่ถ้าไม่ต้องการ ให้เราคลิก Next ต่อไปได้เลยครับ
การติดตั้งเสร็จเรียบร้อยครับ คลิก ปุ่ม Exit เพื่อจบการติดตั้งเลยครับ
เปิดโปรแกรมขึ้นมาครั้งแรก จะถามให้เราลงทะเบียนผ่านอินเตอร์เน็ต เราสามารถเลือกที่จะลงก็ได้ หรือไม่ลงก็ได้ครับ ถ้าไม่ลงก็คลิก ปุ่ม remind me later ได้เลยครับ เพื่อเข้าสู่หน้าตาการทำงานของโปรแกรม
สำรวจหน้าตาหรือว่า interface ของโปรแกรม Nero 9 Lite กันเล็กน้อย ง่ายๆ เลยครับ โปรแกรมนี้เป็นของฟรี สามารถใช้งานได้ 2 แบบ คือ เขียนข้อมูล Data burning และ คัดลอกแผ่น Disk copy ครับ
เอาเป็นว่าผมขอแนะนำพื้นฐานการเขียนแผ่น Cd ข้อมูลด้วยโปรแกรม Nero 9 Lite กันเล็กน้อยละกันครับ สมมุตติว่าเราใส่แผ่น Cd เปล่าเข้าไปใน CD/DVD RW ของเราเรียบร้อยแล้ว ให้เราคลิกที่ปุ่ม Data burning จากนั้นก็คลิกที่ปุ่ม Add เพื่อเข้าไปเลือกไฟล์ข้อมูลของเรา อาจจะเลือกเป็นโฟลเดอร์หรือไฟล์ก็ได้
คลิกเลือกแฟ้มที่ต้องการเขียน ปกติถ้าเป็นข้อมูลแผ่น CD สามารถจุได้มากถึง 700 MB. ก็ให้เราเลือก Add มาจนครบตามจำนวนที่เราต้องการได้เลยครับ ตามตัวอย่างผม Add เข้ามาแค่ 2 แฟ้ม เท่านั้น จากนั้นก็คลิกปุ่ม close
เริ่มต้นการเขียนแผ่นข้อมูล คลิกที่ปุ่ม Burn เพื่อเริ่มต้นการเขียนข้อมูลได้เลยครับ
ก็มีเพียงเท่านี้ครับ สำหรับการติดตั้งและใช้งาน Nero 9 Lite หวังว่าคงพอเข้าใจและทำตามได้นะครับ ขอให้มีความสุขกับการใช้งานโปรแกรมครับ หากมีปัญหาข้อสงสับสอบถามมาได้ครับ ยินดีตอบกลับทุกคนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น