วิธีการกู้คืน Password ของวินโดว์ XP

วิธีกู้คืนรหัสผ่านด้วย Ultimate Boot CD สำหรับ Windows
สำหรับบทความนี้จะเป็นตอนที่ต่อบทความเรื่อง วิธีการสร้างแผ่น Ultimate Recovery CD โดยในวันนี้จะเป็นการนำเอาแผ่น boot ที่สร้างขึ้นมาเพื่อกู้คืนรหัสผ่านของวินโดว์กรณีลืมรหัสผ่านกันครับ
การกู้คืน Password

ก่อนอื่นให้เราใส่แผ่น boot เข้าไปในเครื่องแล้วเปิดเครื่องเพื่อให้คอมพิวเตอร์รันแผ่น boot ของเราขึ้นมาครับ จากนั้นให้เราคลิกที่ Start \ Programs \ Password Tools and find NTPWEdit

เมื่อหน้าต่างของเครื่องมือแสดงขึ้นมา ให้เราคลิกที่ปุ่มจุดเล็ก 3 จุด เพื่อเข้าไปเลือก the SAM file ซึ่งเป็นที่เก็บข้อมูลรหัสผ่านเครื่องของเรา ซึ่งมาถึงขั้นตอนนี้เราควรจะเห็นรายชื่อผู้ใช้งานของเราแสดงขึ้นมาครับ
เมื่อเราพบชื่อผู้ใช้งานของเราแล้ว ให้คลิกเลือกรายชื่อของเรา แล้วคลิกที่ ปุ่มคำสั่ง Change password
ใส่รหัสผ่านใหม่เข้าไปให้เรียบร้อย จากนั้นคลิกปุ่ม OK


มาถึงจุดนี้เราควรจะสามารถ reboot คอมพิวเตอร์ของเรา และ login ด้วยรหัสผ่านใหม่ของเราแล้วครับ ขั้นตอนก็มีเพียงเท่านี้เอง โดยที่เราไม่จำเป็นต้องลงโปรแกรมวินโดว์ใหม่ให้เสียเวลาครับ
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น