สร้างนามบัตรจากแม่แบบด้วย Word2010

เราสามารถใช้โปรแกรม Word ในการสร้างนามบัตร จากแม่แบบที่ทางโปรแกรมออกแบบไว้ให้แล้ว อย่างไรก็ตาม ถ้าหากมีโปรแกรม ออกแบบสารพัดประโยชน์อย่าง Microsoft Publisher , จัดเป็นโปรแกรมทำนามบัตรโดยตรงก็ดีเลย



แต่ถ้าไม่มีโปรแกรม Publisher และกำลังจะใช้โปรแกรม Word ในการทำนามบัตร ทางเลือกที่ง่ายสุดคือ การเลือกใช้แมาแบบนามบัตร ที่สามารถดาวโหลดได้จาก template จากเว็บ Office.com. ตามตัวอย่างที่แสดง business card shown here เป็นแม่แบบที่ได้จาก Office.com. การใช้แม่แบบหรือ เทมเพลต a template, สามารถใส่ภาพประกอบบนนามบัตร เช่น โลโก้ ร้าน หน่วยงาน

ความง่ายของการใช้แม่แบบนามบัตร จาก office.com จะใช้เวลาแค 3 นาทีเท่านั้น ก็จะเรียบร้อย
ข้อความอย่างเดียว?


ถ้าเราต้องการเพียงข้อความบนนามบัตร ไม่มีรูปภาพประกอบ เราสามารถใช้การสร้างจดหมายและป้าย Envelopes and Labels ที่มีการปรับขนาดให้พอดีกับนามบัตรมาตรฐานทั่วไป หรือขนาดตามที่เราต้องการ

ถ้าคุณใช้งาน Word 2010 หรือ Word 2007, ตรวจสอบขนาดของนามบัตรที่เราต้องการ แล้วจดโน้ต ขนาด กว้าง ยาว แปะไว้ก่อน ก็ได้

จากนั้นบนเมนูคลิกที่ Mailings tab, และคลิก Labels. การส่งจดหมาย/ป้ายผนึก

คลิก Options. หรือตัวเลือก



ในช่องผู้จำหน่วยป้ายชื่อ เลือกรายการ ตามต้องการ

ในช่อง หมายเลขผลิตภันฑ์ เลือกขนาด ที่ต้องการ จากนั้นคลิก ตกลง






ในช่องที่อยู่ ระบุ ข้อความตามที่เราต้องการลงไป ข้อมูลติดต่อของเรา พวก ชื่อ ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล ฯลฯ

หากต้องการปรับแต่ง ชนิดอักษร สีอักษร รูปแบบฟอนต์ ให้ระบายหรือเลือกข้อความที่ต้องการ จากนั้นใช้การ คลิกเม้าส์ขวา เพื่อเรียกคำสั่งในการทำงานขึ้นมา



เราสามารถปรับตำแหน่ง ให้กึ่งกลาง หรือ ชิดซ้ายขวา


หลังปรับแต่งตามที่ต้องการ ขั้นตอนต่อไป คือการสั่งพิมพ์ โดยการคลิกที่ พิมพ์ หรือ คลิกที่คำสั่ง เอกสารใหม่ New Document และบันทึกหรือ save งานของเราไว้พิมพ์ทีหลัง

Source http://blogs.office.com/2011/01/18/business-cards-in-word/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น